ถ้าคุณเกิดตกหลุมรักเพื่อน คนรู้จัก เพื่อนร่วมงาน จะทำอย่างไรถึงจะได้รับความสนใจจากเขา มันคือปัญหาที่ผู้หญิงบางคนคิดไม่ตก กลัวว่าถ้าเปิดเผยไปแล้วจะเกิดเป็นเรื่องที่ทำให้ไม่คุยกันอีก เสียดายความเป็นเพื่อน แต่เรามีวิธีที่จะดึงดูดความสนใจของฝ่ายตรงข้าม เอาไว้หยอดเขาแบบเบาๆ

  1. เป็นตัวเอง ถ้าคุณกลัวจะเสียความเป็นตัวเอง คุณไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะสิ่งที่จะดึงดูดเขาได้ดีที่สุด คือเสน่ห์ของการเป็นตัวเอง คุณอาจจะคิดว่า แล้วเมื่อไหร่เขาจะมาสนใจ แต่คุณก็ต้องเข้าใจด้วยว่า ถ้าคุณพยายามทำตัวเองให้เป็นคนอื่น คุณจะไม่มีความสุขเลย เหมือนดูคลิปโป๊ที่เราไม่ชอบ มันไม่มีอะไรดีหรอก ถ้าเลือกได้เราก็อยากให้คุณเป็นตัวของตัวเองเอาไว้ จะได้ไม่อึดอัดกับการพยายามเป็นคนอื่น
  2. ทำความรู้จักกับคนรอบตัวเขา ไม่ยากถ้าคุณอยากจะรู้จักเขาให้มากขึ้น คุณต้องเริ่มจากการเข้าหาเพื่อนของเขา ให้ตัวเองได้ลองคุยกับคนหลายๆคน บางทีคุณอาจจะเจอคนที่ใช่และถูกใจมากกว่าเขา แต่การทำความรู้จักคนรอบข้างคุณจะได้เข้าหาเขาเร็วขึ้น บางทีคุณอาจจะเจอสิ่งที่ชอบเหมือนกัน และได้ลองคุยกับเขามากขึ้นในเรื่องนั้นก็ได้ ที่สำคัญคือคุณมีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น นั่นเป็นเรื่องที่ดี
  3. ทำตัวเองให้มีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการเปิดคลิปโป๊ช่วยตัวเองเพื่อผ่อนคลาย หรือการนั่งดูหนังที่ชอบ เพื่อให้ตัวเองมีความสุข การที่คุณมีความสุข มันสามารถแสดงออกได้แม้คุณไมได้พูดเลยสักคำ คนที่ดูมีความสุข ใครๆก็อยากเข้าหา และมันดีกับสุขภาพจิตของตัวคุณเองด้วย อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ เพราะคลิปโป๊ที่คุณดู อาจจะทำให้ความเครียดของคุณหายไป เขาจะต้องมองเห็นความสุขและอยากเข้าใกล้คุณ
  4. หาจุดเด่นของตัวเองให้เจอ ทุกครั้งที่คุณจะชอบใครสักคน คุณควรมองข้อดีของตัวเองให้ออก มันคือจุดที่คุณจะใช้ในการมัดใจฝ่ายตรงข้าม ถ้าคิดอะไรไม่ออก ลองหาเรื่องที่เราถนัด เช่น บางคนสามารถทำรักได้เก่งกว่านางเอกในคลิปโป๊ หรือมีความสามารถหลายด้าน นั่นคือเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง
  5. ถ้าเขาไม่สนใจเราควรปล่อย ต่อให้ชอบเขามากแค่ไหน แต่ถ้าเขาไม่สนใจและไม่ได้อยากสานความสัมพันธ์กับกับเรา ก็ควรให้เกียรติเขาด้วยการปล่อยและตัดใจ เยียวยาหัวใจด้วยคลิปโป๊ก็ได้ แต่อย่าไปตามตื๊อหรือพยายามขอความรักจากเขา แทนที่จะได้เป็นเพื่อนกันต่อ คุณอาจจะต้องเสียเขาไปเลย อย่างน้อยถ้าเขาไม่ชอบเรา ก็เป็นเพื่อนกันไปเรื่อยๆดีกว่า เผื่อวันหนึ่งความสัมพันธ์จะเปลี่ยน